Làm gì khi mức tiêu thụ Dầu Động cơ cao hơn bình thường?

Tiêu thụ Dầu Động cơ ngoài định mức luôn là vấn đề thường gặp đối với các động cơ máy móc công nghiệp hoặc vận chuyển. Tình trạng này có thể báo hiệu những hư hỏng trong hệ thống. Vậy, làm thế nào để nhận biết tình trạng tiêu thụ Dầu Động cơ nhiều hơn tiêu chuẩn và cách giải quyết? Hãy cùng tham khảo bài viết này.

Định mức tiêu thụ Dầu Động cơ là gì?

Tiêu thụ Dầu Động cơ được xem là một nguồn phát thải độc hại nổi tiếng đối với khí quyển. Dầu Động cơ chưa cháy hoặc bị đốt cháy một phần được giải phóng qua đường dẫn khí thải dưới dạng hydrocacbon hoặc dạng hạt gây ô nhiễm(bồ hóng).

Định mức tiêu thụ Dầu Động cơ là gì?

Định mức tiêu thụ Dầu Động cơ là gì?

Ngoài ra, các chất phụ gia chống mài mòn Dầu Động cơ được biết là độc hoặc ít nhất là có khả năng làm giảm hiệu suất của bộ chuyển đổi xúc tác. Càng tiêu thụ nhiều Dầu Động cơ quan buồng đốt, nguy cơ và ảnh hưởng ngộ độc này càng lớn. Điều này gây nên những tác hại vô cùng nghiêm trọng đối với môi trường.

Những thay đổi trong định mức tiêu thụ Dầu Động cơ nên được xem trong bối cảnh của các dữ liệu và yếu tố khác nhau. Các yếu tố đó bao gồm kết quả phân tích dầu, khí thải trực quan, tuổi thọ của động cơ, mức độ tăng áp suất, nhiệt độ chạy, tải / RACK, thổi và điều kiện vận hành.

Phân tích Dầu Động cơ sẽ giúp bạn thảo luận về mối tương quan và ý nghĩa của các xu hướng chung. Từ đó, chúng ta có thể tìm ra cách để khắc phục sự cố này trong thời gian ngắn nhất.

Xem thêm:

Tìm hiểu những ngộ nhận phổ biến về Dầu Thủy lực

Những ưu điểm vượt trội của thương hiệu dầu thủy lực Castrol

Dầu Công nghiệp Buhmwoo- Sự lựa chọn an tâm cho máy móc công nghiệp

Các nguyên nhân khiến mức tiêu thụ Dầu Động cơ cao hơn tiêu chuẩn

Nguyên nhân tiêu thụ Dầu Động cơ thường rất đa dạng. Bởi vì mức tiêu thụ Dầu Động cơ cao hơn so với bình thường thường là triệu chứng của các hư hỏng khác trong hệ thống. Chính vì thế, người tiêu dùng cần phải nhận thức được những thay đổi trong tỷ lệ tiêu thụ dầu.

Hiểu được các cơ chế vận chuyển dầu là cần thiết để ngăn chặn dầu đi đến nơi cần đến. Hiện tượng thất thoát Dầu Động cơ bị ảnh hưởng bởi thiết kế của động cơ và các điều kiện vận hành. Tiêu thụ Dầu Động cơ chủ yếu xảy ra gần hoặc thông qua buồng đốt. Dầu chỉ có thể đi xuống qua các van hoặc đi lên qua vòng pít-tông.

  • Vận động và tiêu thụ dầu thông qua các van động cơ

Van động cơ là nơi thu gom dầu rồi nạp được hút vào buồng đốt trong quá trình hệ thống hoạt động bình thường. Khí thải nóng đốt dầu trên thân của các van xả. Nếu có quá nhiều khe hở giữa thân van và hướng dẫn, động cơ sẽ hút thêm dầu xuống các hướng dẫn và vào xi lanh.

Điều này có thể được gây ra bởi tình trạng hao mòn dẫn hướng van hoặc van niêm phong niêm phong bị mòn, nứt, thiếu, vỡ. Nếu van lắp đặt không đúng cách vẫn có thể dẫn tới tình trạng này. Trong trường hợp này, động cơ có thể vẫn có độ nén tốt nhưng sẽ đốt cháy rất nhiều dầu.

  • Lưu lượng dầu qua gói Piston

Dầu Động cơ được thiết kế để tạo ra một màng dầu trên thành xi lanh. Trong khi vòng kiểm soát dầu trên piston vắt kiệt phần lớn dầu thừa thì một lớp màng mỏng sẽ vẫn còn bao phủ các chi tiết máy. Khi động cơ giảm tốc, áp suất âm cao hút dầu trong buồng đốt và thoát ra khỏi ống xả.

Dầu Động cơ được thiết kế để tạo ra một màng dầu trên thành xi lanh

Dầu Động cơ được thiết kế để tạo ra một màng dầu trên thành xi lanh

Dầu Động cơ còn sót lại trên thành xi lanh là cần thiết để bôi trơn các vòng nén. Một khi dầu di chuyển qua các vòng nén, rất khó để dầu quay trở lại nơi lưu trữ ban đầu. Tuy nhiên, khí thổi có thể cung cấp một phương tiện vận chuyển để giúp tái chế dầu trở lại thùng chứa.

Vấn đề rõ rệt hơn khi các vòng hoặc xi lanh bị mòn hoặc hư hỏng nặng chính là hiện tượng cạn kiệt Dầu Động cơ. Tuy nhiên, tiêu thụ Dầu Động cơ quá mức cũng có thể xảy ra nếu các xi lanh không được mài giũa đúng cách (khuyết tật hoàn thiện bề mặt hoặc bề mặt) khi động cơ được chế tạo. Hoặc nếu nhẫn đã được cài đặt không đúng cách cũng gây tiêu hao Dầu Động cơ.

Phần lớn dầu được vận chuyển qua vòng pít-tông và dọc theo ống lót thường xảy ra trong hành trình nén. Vòng kiểm soát dầu làm trầy dầu từ thành xi lanh. Dầu được cạo để chảy vào lỗ / lỗ thoát nước.

  • Ma sát và chuyển động trong hệ thống Pitton

Ma sát được tạo ra trong gói pít-tông có thể làm giảm mạnh chuyển động vòng và uốn cong trong hệ thống. Tương tự như vậy, chuyển động của vòng có thể ảnh hưởng lớn đến nơi hình thành cặn và chuyển động bôi trơn (vận chuyển) trong các bánh răng.

Chuyển động vòng này xác định thời gian lưu trú của chất bôi trơn trong gói vòng, do đó ảnh hưởng đến tốc độ xuống cấp của chất bôi trơn và nơi hình thành cặn lắng (xem Hình 2). Nhiệt độ gói vòng có thể dao động từ 195-340 độ C.

Dầu Động cơ còn sót lại trên thành xi lanh là cần thiết để bôi trơn các vòng nén

Dầu Động cơ còn sót lại trên thành xi lanh là cần thiết để bôi trơn các vòng nén

Nói chung, các điều kiện này có thể tăng tốc độ mài mòn của pít-tông (PRL), làm giảm hiệu quả đốt cháy, tăng khả năng tiêu hao Dầu Động cơ cao hơn so với mức bình thường

Trong hiện tượng này, sự tích tụ carbon xảy ra trong các rãnh vòng (được nuôi dưỡng bằng bồ hóng và các sản phẩm thoái hóa dầu). Hạn chế chuyển động vòng tương ứng làm tăng hao mòn, thổi và tiêu thụ dầu với nhịp điệu của piston.

Xem thêm:

Mách bạn cách lựa chọn Dầu Thủy lực đúng chuẩn

Dầu Công nghiệp là gì và phân loại dầu công nghiệp

Những thông số cơ bản của Dầu Công nghiệp

Làm gì khi nhận thấy tiêu hao Dầu Động cơ cao hơn bình thường?

Khi nhận thấy mức tiêu hao Dầu Động cơ cao hơn so với bình thường, bạn cần phải là những điều sau:

– Kiểm tra hệ thống máy móc để đảm bảo không có thiết bị nào bị hư hỏng. Kiểm tra thùng chứa, van dẫn và các đường ống dẫn dầu để xem dầu có bị rò rỉ ở đâu không.

– Dùng thiết bị chuyên dụng đo nhiệt độ phát sinh trong hệ thống máy móc khi hoạt động. Nhiệt độ cao cũng là một nguyên nhân gây tiêu thụ dầu cao hơn bình thường.

– Sử dụng các mẫu thử Dầu Động cơ để kiểm tra tình trạng của dầu xem có còn hoạt động nữa hay không.

Trên đây là toàn bộ các thông tin về Dầu Động cơ. Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết thêm về Dầu Động cơ để an tâm khi sử dụng loại dầu bôi trong hữu hiệu này trong cuộc sống và sản xuất!

5/5 - (2 bình chọn)

680 views

Top 3 Dầu Thủy Lực Giá Rẻ Castrol 32 bán chạy nhất 2019

Top 3 Dầu Thủy Lực Giá Rẻ Castrol 32 bán chạy nhất 2020

13-10-2019

Tổng hợp các lỗi máy nén khí thường gặp và cách khắc phục sửa chữa

26-05-2015

Tìm hiểu những ngộ nhận phổ biến về Dầu Thủy lực

20-03-2019
Thay Dầu Thủy Lực Giá Rẻ và những điều bạn chưa biết

Thay Dầu Thủy Lực Giá Rẻ và những điều bạn chưa biết

28-09-2019

Dầu Làm lạnh công nghiệp PV Oil và cách chọn mua hợp lý

19-03-2019
TOP 8 Bí quyết vàng để chọn dầu cắt gọt kim loại

TOP 8 Bí quyết vàng để chọn dầu cắt gọt kim loại

30-07-2018
Điểm mặt 03 loại Dầu Thủy Lực Giá Rẻ của thương hiệu dầu nhớt Castrol

Điểm mặt 03 loại Dầu Thủy Lực Giá Rẻ của thương hiệu dầu nhớt Castrol

18-10-2019
Bảng giá dầu Total mới nhất 2021

Bảng giá dầu Total mới nhất 7/2024

14-03-2021

Giá dầu giảm mức kỷ lục: Kẻ vui, người buồn

02-12-2014
Có nên mua dầu thủy lực giá rẻ Total Azola ZS không?

Có nên mua dầu thủy lực giá rẻ Total Azola ZS không?

19-09-2019

Dầu hiệu suất cao là gì? Vai trò như thế nào?

14-07-2019
Báo giá Dầu Thủy Lực Giá Rẻ Shell Tellus mới nhất 2019

Báo giá Dầu Thủy Lực Giá Rẻ Shell Tellus mới nhất 7/2024

04-09-2019

Giải mã các ký hiệu liên quan đến Dầu Thủy lực

25-01-2019
Mua Dầu Bánh Răng Công Nghiệp ở đâu tại Hà Nội?

Mua Dầu Bánh Răng Công Nghiệp ở đâu tại Hà Nội?

26-11-2019
Dầu thủy lực 100

Bảng báo giá Dầu thủy lực 100 mới nhất 7/2024

17-03-2021

Một số tiêu chí lựa chọn dầu thủy lực người tiêu dùng cần biết

19-03-2019

Dầu Bảo ôn và những thông tin bạn cần biết trước khi sử dụng

27-04-2019
Phân loại dầu Total và tác dụng của từng loại

Phân loại Dầu Total và tác dụng của từng loại

11-03-2021

Tin Liên Quan