Làm gì khi mức tiêu thụ Dầu Động cơ cao hơn bình thường?

Tiêu thụ Dầu Động cơ ngoài định mức luôn là vấn đề thường gặp đối với các động cơ máy móc công nghiệp hoặc vận chuyển. Tình trạng này có thể báo hiệu những hư hỏng trong hệ thống. Vậy, làm thế nào để nhận biết tình trạng tiêu thụ Dầu Động cơ nhiều hơn tiêu chuẩn và cách giải quyết? Hãy cùng tham khảo bài viết này.

Định mức tiêu thụ Dầu Động cơ là gì?

Tiêu thụ Dầu Động cơ được xem là một nguồn phát thải độc hại nổi tiếng đối với khí quyển. Dầu Động cơ chưa cháy hoặc bị đốt cháy một phần được giải phóng qua đường dẫn khí thải dưới dạng hydrocacbon hoặc dạng hạt gây ô nhiễm(bồ hóng).

Định mức tiêu thụ Dầu Động cơ là gì?

Định mức tiêu thụ Dầu Động cơ là gì?

Ngoài ra, các chất phụ gia chống mài mòn Dầu Động cơ được biết là độc hoặc ít nhất là có khả năng làm giảm hiệu suất của bộ chuyển đổi xúc tác. Càng tiêu thụ nhiều Dầu Động cơ quan buồng đốt, nguy cơ và ảnh hưởng ngộ độc này càng lớn. Điều này gây nên những tác hại vô cùng nghiêm trọng đối với môi trường.

Những thay đổi trong định mức tiêu thụ Dầu Động cơ nên được xem trong bối cảnh của các dữ liệu và yếu tố khác nhau. Các yếu tố đó bao gồm kết quả phân tích dầu, khí thải trực quan, tuổi thọ của động cơ, mức độ tăng áp suất, nhiệt độ chạy, tải / RACK, thổi và điều kiện vận hành.

Phân tích Dầu Động cơ sẽ giúp bạn thảo luận về mối tương quan và ý nghĩa của các xu hướng chung. Từ đó, chúng ta có thể tìm ra cách để khắc phục sự cố này trong thời gian ngắn nhất.

Xem thêm:

Tìm hiểu những ngộ nhận phổ biến về Dầu Thủy lực

Những ưu điểm vượt trội của thương hiệu dầu thủy lực Castrol

Dầu Công nghiệp Buhmwoo- Sự lựa chọn an tâm cho máy móc công nghiệp

Các nguyên nhân khiến mức tiêu thụ Dầu Động cơ cao hơn tiêu chuẩn

Nguyên nhân tiêu thụ Dầu Động cơ thường rất đa dạng. Bởi vì mức tiêu thụ Dầu Động cơ cao hơn so với bình thường thường là triệu chứng của các hư hỏng khác trong hệ thống. Chính vì thế, người tiêu dùng cần phải nhận thức được những thay đổi trong tỷ lệ tiêu thụ dầu.

Hiểu được các cơ chế vận chuyển dầu là cần thiết để ngăn chặn dầu đi đến nơi cần đến. Hiện tượng thất thoát Dầu Động cơ bị ảnh hưởng bởi thiết kế của động cơ và các điều kiện vận hành. Tiêu thụ Dầu Động cơ chủ yếu xảy ra gần hoặc thông qua buồng đốt. Dầu chỉ có thể đi xuống qua các van hoặc đi lên qua vòng pít-tông.

  • Vận động và tiêu thụ dầu thông qua các van động cơ

Van động cơ là nơi thu gom dầu rồi nạp được hút vào buồng đốt trong quá trình hệ thống hoạt động bình thường. Khí thải nóng đốt dầu trên thân của các van xả. Nếu có quá nhiều khe hở giữa thân van và hướng dẫn, động cơ sẽ hút thêm dầu xuống các hướng dẫn và vào xi lanh.

Điều này có thể được gây ra bởi tình trạng hao mòn dẫn hướng van hoặc van niêm phong niêm phong bị mòn, nứt, thiếu, vỡ. Nếu van lắp đặt không đúng cách vẫn có thể dẫn tới tình trạng này. Trong trường hợp này, động cơ có thể vẫn có độ nén tốt nhưng sẽ đốt cháy rất nhiều dầu.

  • Lưu lượng dầu qua gói Piston

Dầu Động cơ được thiết kế để tạo ra một màng dầu trên thành xi lanh. Trong khi vòng kiểm soát dầu trên piston vắt kiệt phần lớn dầu thừa thì một lớp màng mỏng sẽ vẫn còn bao phủ các chi tiết máy. Khi động cơ giảm tốc, áp suất âm cao hút dầu trong buồng đốt và thoát ra khỏi ống xả.

Dầu Động cơ được thiết kế để tạo ra một màng dầu trên thành xi lanh

Dầu Động cơ được thiết kế để tạo ra một màng dầu trên thành xi lanh

Dầu Động cơ còn sót lại trên thành xi lanh là cần thiết để bôi trơn các vòng nén. Một khi dầu di chuyển qua các vòng nén, rất khó để dầu quay trở lại nơi lưu trữ ban đầu. Tuy nhiên, khí thổi có thể cung cấp một phương tiện vận chuyển để giúp tái chế dầu trở lại thùng chứa.

Vấn đề rõ rệt hơn khi các vòng hoặc xi lanh bị mòn hoặc hư hỏng nặng chính là hiện tượng cạn kiệt Dầu Động cơ. Tuy nhiên, tiêu thụ Dầu Động cơ quá mức cũng có thể xảy ra nếu các xi lanh không được mài giũa đúng cách (khuyết tật hoàn thiện bề mặt hoặc bề mặt) khi động cơ được chế tạo. Hoặc nếu nhẫn đã được cài đặt không đúng cách cũng gây tiêu hao Dầu Động cơ.

Phần lớn dầu được vận chuyển qua vòng pít-tông và dọc theo ống lót thường xảy ra trong hành trình nén. Vòng kiểm soát dầu làm trầy dầu từ thành xi lanh. Dầu được cạo để chảy vào lỗ / lỗ thoát nước.

  • Ma sát và chuyển động trong hệ thống Pitton

Ma sát được tạo ra trong gói pít-tông có thể làm giảm mạnh chuyển động vòng và uốn cong trong hệ thống. Tương tự như vậy, chuyển động của vòng có thể ảnh hưởng lớn đến nơi hình thành cặn và chuyển động bôi trơn (vận chuyển) trong các bánh răng.

Chuyển động vòng này xác định thời gian lưu trú của chất bôi trơn trong gói vòng, do đó ảnh hưởng đến tốc độ xuống cấp của chất bôi trơn và nơi hình thành cặn lắng (xem Hình 2). Nhiệt độ gói vòng có thể dao động từ 195-340 độ C.

Dầu Động cơ còn sót lại trên thành xi lanh là cần thiết để bôi trơn các vòng nén

Dầu Động cơ còn sót lại trên thành xi lanh là cần thiết để bôi trơn các vòng nén

Nói chung, các điều kiện này có thể tăng tốc độ mài mòn của pít-tông (PRL), làm giảm hiệu quả đốt cháy, tăng khả năng tiêu hao Dầu Động cơ cao hơn so với mức bình thường

Trong hiện tượng này, sự tích tụ carbon xảy ra trong các rãnh vòng (được nuôi dưỡng bằng bồ hóng và các sản phẩm thoái hóa dầu). Hạn chế chuyển động vòng tương ứng làm tăng hao mòn, thổi và tiêu thụ dầu với nhịp điệu của piston.

Xem thêm:

Mách bạn cách lựa chọn Dầu Thủy lực đúng chuẩn

Dầu Công nghiệp là gì và phân loại dầu công nghiệp

Những thông số cơ bản của Dầu Công nghiệp

Làm gì khi nhận thấy tiêu hao Dầu Động cơ cao hơn bình thường?

Khi nhận thấy mức tiêu hao Dầu Động cơ cao hơn so với bình thường, bạn cần phải là những điều sau:

– Kiểm tra hệ thống máy móc để đảm bảo không có thiết bị nào bị hư hỏng. Kiểm tra thùng chứa, van dẫn và các đường ống dẫn dầu để xem dầu có bị rò rỉ ở đâu không.

– Dùng thiết bị chuyên dụng đo nhiệt độ phát sinh trong hệ thống máy móc khi hoạt động. Nhiệt độ cao cũng là một nguyên nhân gây tiêu thụ dầu cao hơn bình thường.

– Sử dụng các mẫu thử Dầu Động cơ để kiểm tra tình trạng của dầu xem có còn hoạt động nữa hay không.

Trên đây là toàn bộ các thông tin về Dầu Động cơ. Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết thêm về Dầu Động cơ để an tâm khi sử dụng loại dầu bôi trong hữu hiệu này trong cuộc sống và sản xuất!

5/5 - (2 bình chọn)

1067 views

Có nên mua Dầu Thủy Lực Shell Giá Rẻ hay không?

Có nên mua Dầu Thủy Lực Shell Giá Rẻ hay không?

19-08-2019

Dầu cắt gọt kim loại pha nước chất lượng cao

21-07-2014
Có nên mua Dầu Bánh Răng Công Nghiệp Shell không?

Có nên mua Dầu Bánh Răng Công Nghiệp Shell không?

08-12-2019

Top 3 lưu ý quan trọng khi sử dụng Dầu Truyền nhiệt

14-07-2019
Dầu Công Nghiệp là gì? Danh sách các loại dầu công nghiệp thông dụng nhất hiện nay

Danh sách Dầu Công Nghiệp thông dụng nhất hiện nay

20-11-2019
Dầu cầu không được thay thế định kỳ sẽ làm cho các bánh răng bị mòn, khiến cầu bị hú khi chạy xe

Chu kỳ và chú ý khi thay dầu hộp số

09-07-2014
Mách bạn quy trình thay Dầu Bánh Răng Công Nghiệp đúng chuẩn

Mách bạn quy trình thay Dầu Bánh Răng Công Nghiệp đúng chuẩn

24-11-2019

Thuế nhập khẩu xăng dầu tăng vượt trần quy định cũ

08-01-2015
Dầu Thủy Lực Giá Rẻ SHL có tốt không?

Dầu Thủy Lực Giá Rẻ SHL có tốt không?

25-09-2019
Top 05 loại Dầu Hộp Số Castrol truyền động tốt nhất cho mọi loại xe

Top 05 loại Dầu Hộp Số Castrol truyền động tốt nhất cho mọi loại xe

15-03-2020

Dầu Thủy lực chống tách nhũ tương là gì? Có đặc điểm nào nổi bật?

27-04-2019
mỡ bôi trơn

Bảng giá Mỡ Bôi Trơn Đại Lý Chính Hãng 1/2025

08-02-2023
Top 3 Dầu Thủy Lực Giá Rẻ Castrol 68 được ưa chuộng nhất hiện nay

Top 3 Dầu Thủy Lực Giá Rẻ Castrol 68 được ưa chuộng nhất hiện nay

14-10-2019
Top 10 loại Dầu Castrol Ô tô Xe Máy tốt nhất 2020

TOP 10 loại Dầu Castrol Ô tô Xe Máy tốt nhất 2020

02-02-2020
03 lưu ý quan trọng khi sử dụng Dầu Hộp Số Castrol bạn cần biết

03 Lưu ý quan trọng khi sử dụng Dầu Hộp Số Castrol bạn cần biết

16-03-2020

Nhiệt độ trong bơm thủy lực có phụ thuộc dầu thủy lực

12-01-2015
Dầu nhớt Castrol Ô Tô

Bảng Giá Dầu Nhớt Castrol Cho Ô Tô: Lựa Chọn Tốt Nhất Cho Hiệu Suất Động Cơ

27-02-2024

Nguyên nhân các sự cố trong hệ thống thủy lực

12-01-2015

Tin Liên Quan