Bảng báo giá Dầu Bánh Răng Castrol mới nhất 2020
Dầu bánh răng là loại dầu được pha chế chủ yếu để bôi trơn các bánh răng công nghiệp chịu tải nặng. Và trong vô...
Dầu Bánh răng Công nghiệp là loại dầu có nhiều đặc tính nổi bật phù hợp với phạm vi sử dụng là hệ thống bánh răng trong máy móc hiện đại. Loại dầu này có nhiều sản phẩm khác nhau nên khi lựa chọn bạn cần phải dựa trên một vài tiêu chí nhất định. Dưới đây là các tiêu chí giúp bạn lựa chọn Dầu Bánh răng Công nghiệp.
Nội dung bài viết
Làm thế nào để bạn biết chất bôi trơn nào là phù hợp nhất cho một hệ thống máy móc nhất định? Thông thường, nó đơn giản như tìm kiếm thông qua hướng dẫn bảo trì và chọn sản phẩm từ QPL (danh sách sản phẩm đủ điều kiện). Thật không may, giải pháp này có thể không phải lúc nào cũng cung cấp dầu bôi trơn tối ưu cho một dây chuyền sản xuất nhất định.
Một số nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) cung cấp thông số kỹ thuật chung giúp người tiêu dùng xem xét các thông số thích hợp. Những thương hiệu khác chỉ đưa ra các thông số kỹ thuật chung và phân tách những thông tin riêng như nhiệt độ vận hành hoặc điểm chớp cháy. Vì thế, người tiêu dùng nên cực kỳ tỉnh táo khi lựa chọn các loại Dầu Bánh răng Công nghiệp sử dụng cho hệ thống của mình.
Khi lựa chọn chất bôi trơn cho thiết bị công nghiệp, nhiều yếu tố phải được xem xét ngoài việc đơn giản là chọn sản phẩm từ các cửa hàng. Những yếu tố quan trọng nhất bao gồm tính sẵn có của sản phẩm, điều kiện vận hành, nhãn hiệu dầu nhờn ưu tiên và hiệu năng sử dụng của sản phẩm.
Lựa chọn chất bôi trơn thích hợp là nền tảng của bất kỳ chương trình vận hành hệ thống máy móc nào. Hiểu rõ về điều này cho phép kỹ sư bôi trơn tối đa hóa độ tin cậy của máy móc trong điều kiện bình thường, cũng như sử dụng thông số kỹ thuật của chất bôi trơn để nhanh chóng giải quyết vấn đề trong điều kiện bất thường.
Xem thêm:
Một số tiêu chí lựa chọn dầu thủy lực người tiêu dùng cần biết
Những ưu điểm vượt trội của thương hiệu dầu thủy lực Castrol
Dầu Nhớt Lạnh công nghiệp và một số thông tin cơ bản
Việc lựa chọn một cấp độ nhớt thích hợp đối với Dầu Bánh răng công nghiệp thường đơn giản như tìm kiếm khuyến nghị trong bảng thành phần. Tuy nhiên, hướng dẫn không phải lúc nào cũng đầy đủ hoặc các máy móc của bạn nằm ngoài điều kiện vận hành mà OEM được đưa ra. Do đó, điều quan trọng là phải hiểu các phương pháp để lựa chọn độ nhớt và các yếu tố ảnh hưởng đến chỉ số độ nhớt này.
Độ nhớt của chất bôi trơn bánh răng chủ yếu được chọn để cung cấp độ dày màng mong muốn giữa các bề mặt tương tác ở tốc độ và tải nhất định. Dầu Bánh răng Công nghiệp có chỉ số độ nhớt càng cao có nghĩa là khả năng hoạt động của dầu càng mạnh mẽ và bền bỉ trong thời gian dài.
Một trong những phương pháp phổ biến nhất để xác định độ nhớt là tiêu chuẩn ANSI (Viện tiêu chuẩn quốc gia Hoa Kỳ) và AGMA (Hiệp hội các nhà sản xuất thiết bị Mỹ) tiêu chuẩn ANSI / AGMA 9005-E02. Trong phương pháp này, các giả định được đưa ra liên quan đến tải trọng, chỉ số độ nhớt và hệ số độ nhớt áp suất của chất bôi trơn.
Sau khi chọn cấp độ nhớt, bạn cần phải tìm hiểu về các loại Dầu Bánh răng Công nghiệp.. Mặc dù có nhiều biến thể, chất bôi trơn bánh răng thường có thể được đặt thành ba loại. Đó là dầu có thành phần từ R & O, anti scuff và hỗn hợp. Loại dầu bôi trơn bánh răng phù hợp nhất với hệ thống máy móc sẽ được xác định bởi các điều kiện vận hành.
Nhiều nhà sản xuất thiết bị sẽ chỉ định một yêu cầu về độ nhớt để quyết định loại dầu cần dùng cho hệ thống máy móc. Những người khác sẽ chọn bảo thủ và chỉ định chất bôi trơn EP cho các ứng dụng. Do đó, điều quan trọng là phải hiểu các điều kiện chung như tình trạng vận hành, tải và môi trường lắp đặt để xác định loại dầu cần dùng.
– Dầu bôi trơn R & O Gear là loại dầu có khả năng kháng gỉ và oxy hóa (R & O). Thành phần dầu không chứa chất phụ gia chống ăn mòn hoặc chất bôi trơn. Dầu bánh răng R & O thường hoạt động tốt trong các môi trường hóa học ổn định với khả năng chống phân tách nhũ tương, chống ăn mòn và khử bọt.
Những sản phẩm này được thiết kế để sử dụng cho thiết bị hoạt động ở tốc độ tương đối cao, tải thấp và tải trọng đồng đều (không tải sốc). Chúng là lựa chọn tốt nhất cho hệ thống máy móc vận hành trong điều kiện bôi trơn thủy động hoặc elastohydrodynamic. Nhược điểm của loại dầu này là kém hiệu quả trong điều kiện bôi trơn ranh giới.
– Chất bôi trơn chống ăn mòn còn được gọi là Dầu bôi trơn Bánh răng Công nghiệp Cực áp (EP). Loại dầu này có một số khả năng hiệu suất vượt quá so với dầu R & O. Ngoài các đặc tính được liệt kê cho chất bôi trơn R & O, loại dầu này có chứa các chất phụ gia đặc biệt giúp tăng cường độ bền màng hoặc khả năng chịu tải.
Xem thêm:
Một số đặc tính chung của Dầu Làm lạnh công nghiệp và cách chọn
Dầu Làm lạnh công nghiệp- Những thông tin cơ bản nhất
Phương pháp lưu trữ và ngăn chặn sự cố tràn Dầu Làm lạnh công nghiệp
Các chất phụ gia EP phổ biến nhất thường là phốt pho lưu huỳnh. Bên cạnh đó, chúng cũng có thể là các hợp chất hoạt động hóa học có tác dụng làm thay đổi hóa học của bề mặt máy để tránh mài mòn chất kết dính trong điều kiện bôi trơn biên. Những loại máy nên sử dụng chất phụ gia EP thường vận hành trong điều kiện tải nặng, tốc độ chậm và tải sốc.
Ngoài các chất phụ gia chống mài mòn lưu huỳnh phốt pho và kẽm dialkyl dithiophosphate (ZDDP), một số vật liệu rắn phổ biến được coi là phụ gia chống bóc tách bao gồm molybdenum-disulfide (moly), than chì và borat. Một lợi ích của các chất phụ gia này là chúng không phụ thuộc vào nhiệt độ để hoạt động. Nhược điểm của loại phụ gia EP này là chúng có thể ăn mòn bề mặt máy, đặc biệt là ở nhiệt độ cao.
Trên đây là những điều bạn cần biết khi lựa chọn Dầu Bánh răng Công nghiệp sử dụng cho hệ thống máy móc. Hy vọng rằng qua các tiêu chí này bạn đã chọn được loại dầu phù hợp để gia tăng hiệu suất sử dụng của máy móc!
696 views