Chu kỳ và chú ý khi thay dầu hộp số

Cũng giống như dầu động cơ, định kỳ thay dầu hộp số tùy thuộc vào điều kiện vận hành xe. Hãy đọc kỹ sách hướng dẫn sử dụng, hoặc tham khảo ý kiến tại các service uy tín để nắm rõ lịch thay dầu. Thông thường, các nhà sản xuất khuyến cáo cứ sau khoảng 40.000km thì cần thay dầu hộp số một lần, nhưng với những ai thường di chuyển trong phố với thời gian nổ máy lâu, lại hay phải chuyển số liên tục thì có thể điều chỉnh sớm hơn một chút.

Chu kỳ và chú ý khi thay dầu hộp số sẽ giúp bạn có những hiểu biết hơn về vấn đề này
bạn có thể tham khảo thêm: Sự cố liên quan đến dầu hộp số

Dầu cầu không được thay thế định kỳ sẽ làm cho các bánh răng bị mòn, khiến cầu bị hú khi chạy xe

Dầu cầu không được thay thế định kỳ sẽ làm cho các bánh răng bị mòn, khiến cầu bị hú khi chạy xe

Khi đưa xe đi thay dầu hộp số, bạn có thể quan sát xem dầu cũ thải ra còn tốt hay không. Dầu hộp số khi còn mới thường có màu đỏ tươi, và sau một thời gian sử dụng sẽ có màu đỏ thẫm. Còn nếu dầu cũ chảy ra mà có màu đen kết hợp với mùi khét thì đó là dấu hiệu cảnh báo. Có thể có lúc nào đó các má côn bên trong hộp số đã bị trượt, sinh nhiệt, khiến dầu bị cháy, chuyển thành màu đen và có mùi khét.

Khi dầu đã bị cháy thì cần thay cả bộ lọc dầu hộp số, bởi dầu cháy có thể sẽ tạo các mảng bám hoặc muội bùn bên trong, làm lọc bị tắc hoặc giảm chức năng lọc, khiến hộp số vẫn có thể bị lỗi ngay cả khi dầu đã được thay mới.

Dầu cầu – chuyện nhỏ nhưng đừng bỏ qua

Cùng nằm trong hệ thống dẫn động, nhưng cầu xe cũng rất dễ bị bỏ qua trong quá trình bảo dưỡng và sửa chữa. Các bánh răng vành chậu và bánh răng quả dứa nằm bên trong cầu xe không khó tính đến mức đòi hỏi loại dầu đặc biệt, nên dầu cầu thường rất đặc, với chỉ số độ nhớt có thể lên đến 70W90 hoặc 80W90, vừa có tác dụng bôi trơn, lại vừa làm cho cầu hoạt động êm hơn.

Tuy nhiên, các bánh răng đó thường làm việc với áp lực rất cao, ma sát lớn, nên có thể sinh ra nhiều mạt kim loại. Sau thời gian dài sử dụng mà dầu không được thay hoặc do thiếu dầu (hao dầu do vi sai bị va đập, hở…) chất bẩn bên trong sẽ đẩy nhanh quá trình mài mòn và làm trầy xước các bánh răng, khiến cầu bị kêu/hú khi chạy ở tốc độ cao.

Các loại dầu hộp số tham khảo:

 

1/5 - (1 bình chọn)

623 views

Dầu thủy lực 100

Bảng báo giá Dầu thủy lực 100 mới nhất 5/2024

17-03-2021

Tất tần tật những thông tin về Dầu Bánh răng công nghiệp

21-07-2019
Những sai lầm nguy hiểm khi chọn mua dầu cầu ô tô giá rẻ

Những sai lầm nguy hiểm khi chọn Dầu Cầu Ô Tô Giá Rẻ

29-01-2021

Làm gì khi mức tiêu thụ Dầu Động cơ cao hơn bình thường?

27-04-2019
Bí quyết sử dụng Dầu Công Nghiệp Cắt Gọt Kim Loại hiệu quả

Bí quyết sử dụng Dầu Công Nghiệp Cắt Gọt Kim Loại hiệu quả

04-11-2019
Cách dùng Dầu bôi trơn Hộp giảm tốc An toàn

Cách dùng Dầu bôi trơn Hộp giảm tốc An toàn

13-10-2018

Nhà máy dầu Nhật bản JX NIPPON OIL & ENERGY VIỆT NAM

23-10-2014

Mua dầu thủy lực chống cháy tại Hà Nội

27-07-2018

Các thí nghiệm kiểm tra mức độ tinh khiết của Dầu Công nghiệp

27-04-2019

Dầu Làm lạnh công nghiệp PV Oil và cách chọn mua hợp lý

19-03-2019

Dầu máy nén khí: cẩn thận với lỗi nhiệt độ đầu nén cao

26-05-2015
Total Carter XEP 320 - Loại Dầu Bánh Răng Công Nghiệp rất "hot" hiện nay

Total Carter XEP 320 – Loại Dầu Bánh Răng Công Nghiệp HOT hiện nay

03-12-2019
Dầu động cơ Shell

Bảng báo giá Dầu động cơ Shell mới nhất 5/2024

27-04-2021

Top 22 loại Dầu Máy Nén Khí chất lượng cao trong công nghiệp

18-07-2014
PlaceholderThumbnail

Cung cấp sản phẩm dầu mỡ công nghiệp

13-05-2014
Mua dầu thủy lực giá rẻ Total Azolla ZS 46 ở đâu giá tốt nhất?

Mua dầu thủy lực giá rẻ Total Azolla ZS 46 ở đâu giá tốt nhất?

23-09-2019
Dầu thủy lực giá rẻ SHL SYNTHDRO 68 AW có những ưu điểm gì?

Dầu thủy lực giá rẻ SHL SYNTHDRO 68 AW có những ưu điểm gì?

01-10-2019

Dầu Công nghiệp đã qua sử dụng có cần tái chế hay không?

27-04-2019

Tin Liên Quan