Chu kỳ và chú ý khi thay dầu hộp số

Cũng giống như dầu động cơ, định kỳ thay dầu hộp số tùy thuộc vào điều kiện vận hành xe. Hãy đọc kỹ sách hướng dẫn sử dụng, hoặc tham khảo ý kiến tại các service uy tín để nắm rõ lịch thay dầu. Thông thường, các nhà sản xuất khuyến cáo cứ sau khoảng 40.000km thì cần thay dầu hộp số một lần, nhưng với những ai thường di chuyển trong phố với thời gian nổ máy lâu, lại hay phải chuyển số liên tục thì có thể điều chỉnh sớm hơn một chút.

Chu kỳ và chú ý khi thay dầu hộp số sẽ giúp bạn có những hiểu biết hơn về vấn đề này
bạn có thể tham khảo thêm: Sự cố liên quan đến dầu hộp số

Dầu cầu không được thay thế định kỳ sẽ làm cho các bánh răng bị mòn, khiến cầu bị hú khi chạy xe

Dầu cầu không được thay thế định kỳ sẽ làm cho các bánh răng bị mòn, khiến cầu bị hú khi chạy xe

Khi đưa xe đi thay dầu hộp số, bạn có thể quan sát xem dầu cũ thải ra còn tốt hay không. Dầu hộp số khi còn mới thường có màu đỏ tươi, và sau một thời gian sử dụng sẽ có màu đỏ thẫm. Còn nếu dầu cũ chảy ra mà có màu đen kết hợp với mùi khét thì đó là dấu hiệu cảnh báo. Có thể có lúc nào đó các má côn bên trong hộp số đã bị trượt, sinh nhiệt, khiến dầu bị cháy, chuyển thành màu đen và có mùi khét.

Khi dầu đã bị cháy thì cần thay cả bộ lọc dầu hộp số, bởi dầu cháy có thể sẽ tạo các mảng bám hoặc muội bùn bên trong, làm lọc bị tắc hoặc giảm chức năng lọc, khiến hộp số vẫn có thể bị lỗi ngay cả khi dầu đã được thay mới.

Dầu cầu – chuyện nhỏ nhưng đừng bỏ qua

Cùng nằm trong hệ thống dẫn động, nhưng cầu xe cũng rất dễ bị bỏ qua trong quá trình bảo dưỡng và sửa chữa. Các bánh răng vành chậu và bánh răng quả dứa nằm bên trong cầu xe không khó tính đến mức đòi hỏi loại dầu đặc biệt, nên dầu cầu thường rất đặc, với chỉ số độ nhớt có thể lên đến 70W90 hoặc 80W90, vừa có tác dụng bôi trơn, lại vừa làm cho cầu hoạt động êm hơn.

Tuy nhiên, các bánh răng đó thường làm việc với áp lực rất cao, ma sát lớn, nên có thể sinh ra nhiều mạt kim loại. Sau thời gian dài sử dụng mà dầu không được thay hoặc do thiếu dầu (hao dầu do vi sai bị va đập, hở…) chất bẩn bên trong sẽ đẩy nhanh quá trình mài mòn và làm trầy xước các bánh răng, khiến cầu bị kêu/hú khi chạy ở tốc độ cao.

Các loại dầu hộp số tham khảo:

 

1/5 - (1 bình chọn)

1570 views

Top 05 Dầu Thủy Lực 68 Giá Rẻ được quan tâm nhất 2019

Top 05 Dầu Thủy Lực 68 Giá Rẻ được quan tâm nhất 2020

29-08-2019

Tản mạn về dầu thô – Nguyên liệu chính làm nên Dầu Công nghiệp

27-04-2019
Mách bạn kinh nghiệm chọn đúng Dầu Thủy Lực Giá Rẻ cho máy móc

Mách bạn kinh nghiệm chọn đúng Dầu Thủy Lực Giá Rẻ cho máy móc

28-09-2019
Kinh nghiệm chọn Dầu Thủy Lực Giá Rẻ Castrol dành cho người mới sử dụng

Kinh nghiệm chọn Dầu Thủy Lực Giá Rẻ Castrol dành cho người mới sử dụng

16-10-2019

Tìm hiểu hai tiêu chuẩn về độ sạch của Dầu Thủy lực

25-01-2019

Dầu máy nén khí: cẩn thận với lỗi nhiệt độ đầu nén cao

26-05-2015
Dầu Công Nghiệp Cắt Gọt Kim Loại và những điều có thể bạn chưa biết

Dầu Công Nghiệp Cắt Gọt Kim Loại và những điều có thể bạn chưa biết

14-11-2019

Những điều bạn cần biết khi chọn Dầu Bánh răng Công nghiệp

27-04-2019
Dầu Castrol GTX - Loại dầu động cơ cao cấp cho ô tô được các chuyên gia khuyên dùng

Dầu Castrol GTX – Loại dầu động cơ Ô tô cao cấp được chuyên gia khuyên dùng

26-02-2020

Phân loại và các ứng dụng cơ bản của Mỡ bôi trơn Công nghiệp

03-07-2019

Giá dầu tăng 3% ngày 27/11/2018

27-11-2018

Dầu Cắt Gọt Kim Loại và các giải pháp kiểm soát tăng sinh vi sinh vật

25-01-2019

Mách bạn cách lựa chọn Dầu Cắt Gọt Kim Loại hiệu quả

03-07-2019

Dầu Thủy lực chống cháy- 4 gợi ý hàng đầu cho người tiêu dùng

25-01-2019
Những lưu ý về dầu hộp số công nghiệp

Những lưu ý về dầu hộp số công nghiệp

27-07-2018

Bạn đã hiểu đúng về dầu công nghiệp hay chưa?

31-10-2018

Dầu thủy lực

21-07-2014

Nhập khẩu máy xây dựng giảm theo đầu tư công

14-05-2014

Tin Liên Quan