Thuế nhập khẩu xăng dầu tăng vượt trần quy định cũ

Rate this post

Thuế nhập khẩu xăng, dầu hỏa và dầu mazut đồng loạt tăng lên mức 35% còn thuế nhập khẩu dầu diesel là 30%.

Bộ Tài chính vừa có Thông tư số 03/2015 ngày 6/1 về việc sửa đổi mức thuế suất thuế nhập khẩu đối với các mặt hàng xăng dầu (quy định tại nhóm 27.10 Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi) áp dụng từ ngày 7/1/2014 như sau:

Thuế suất nhập khẩu đối với xăng tăng từ 27% lên 35%;

Thuế suất nhập khẩu dầu diesel tăng từ 23% lên 30%;

Thuế suất nhập khẩu dầu hỏa tăng từ 26% lên 35%;

Thuế suất nhập khẩu dầu mazut tăng từ 24% lên 35%.

Cùng ngày, liên bộ Công Thương – Tài chính cũng có thông báo về việc thay đổi mức trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu. Cụ thể giảm 300 đồng/lít,kg từ 800 đồng xuống 500 đồng/lit, kg đối với tất cả các chủng loại xăng, dầu (xăng động cơ, các loại dầu diesel, dầu hỏa và các loại dầu mazut).

Giá bán lẻ các mặt hàng này cũng được điều chỉnh giảm từ 200 – 360 đồng/lít, kg.

Trước đó, ngày 4/12/2014 Bộ Tài chính đã có thông báo về việc tăng trần thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi với các mặt hàng xăng dầu theo 4 bậc, dao động 15 – 40%.

Nếu giá dầu thô trên thị trường thế giới ở mức từ 75 đến 95 USD một thùng, thuế nhập khẩu xăng, dầu hỏa sẽ được niêm yết tối đa ở mức 25%, cao hơn 5% so với mức trần trước đây. Mức trần với diezen, mazut giữ nguyên là 15%.

Trường hợp giá mỗi thùng dầu thô từ 60 đến dưới 75 USD, thuế suất với xăng và dầu hỏa cao nhất là 35%, tăng 10%. Mức thuế đối đa với diesel, mazut cũng tăng 10%, lên 30%.

Khi giá dầu thô ở dưới 60 USD một thùng, thuế suất các mặt hàng xăng dầu sẽ ở mức cao nhất 40%, tăng so với mức trần 25 – 30% ở quy định cũ.

Bộ gõ tiếng Việt Unikey cho Linux, Win XP, Win 7, Win 8, Win 10