Nguyên nhân các sự cố trong hệ thống thủy lực

Khi xử lý sự cố các hệ thống thủy lực, nên nhớ rằng bơm tạo ra dòng chất lỏng. Tuy nhiên, phải có sức cản đến dòng chất lỏng để tạo áp suất. Sau đây liệt kê các vấn đề hoạt động của hệ thống thủy lực và những nguyên nhân tương ứng có khả năng cần được tìm ra trong xử lý sự cố:

Những nguyên nhân có khả năng về các sự cố trong hệ thống thủy lực
Khi xử lý sự cố các hệ thống thủy lực, nên nhớ rằng bơm tạo ra dòng chất lỏng. Tuy nhiên, phải có sức cản đến dòng chất lỏng để tạo áp suất. Sau đây liệt kê các vấn đề hoạt động của hệ thống thủy lực và những nguyên nhân tương ứng có khả năng cần được tìm ra trong xử lý sự cố:
1. Áp suất thấp hoặc thất thường
– Khí có trong dầu thủy lực
– Áp suất mở của van an toàn đặt quá thấp
– Rò rỉ trong đường ống thủy lực
– Bơm bị mài mòn hoặc không kín
– Cơ cấu chấp hành bị mài mòn hoặc không kín
2. Cơ cấu chấp hành không chuyển động
– Bơm bị hỏng
– Van phân phối (van điều khiển hướng) không dịch chuyển
– Áp suất đặt cho hệ thống quá thấp
– Cơ cấu chấp hành bị hỏng
– Van an toàn luôn luôn mở do bị mắc kẹt
– Tải của cơ cấu chấp hành quá lớn
– Van một chiều bị lắp ngược
3. Không có áp suất
– Bơm quay sai chiều
– Đường thủy lực bị gián đoạn
– Van an toàn luôn mở do bị mắc kẹt
– Trục bơm bị gãy
– Toàn bộ lưu lượng bơm chảy về bể do van, đế van hoặc cơ cấu chấp hành bị hư hỏng
4. Bơm gây tiếng ồn lớn
– Không khí lọt vào cửa hút của bơm
– Trục bơm và trục động cơ dẫn động không thẳng hàng
– Độ nhớt dầu quá cao
– Bộ lọc trên đường vào bị bẩn
– Van an toàn đóng mở không ổn định
– Bơm bị hỏng
– Vận tốc vòng quay của bơm quá cao
– Đường ống hút bị lỏng hoặc bị hỏng
5. Dầu thủy lực trong hệ thống quá nóng
– Bộ phận làm mát bị tắc hoặc bị hỏng
– Các thiết bị trong hệ thống hoặc đường ống dẫn quá nhỏ
– Không đúng loại dầu thủy lực
– Van an toàn phải hoạt động liên tục
– Hệ thống làm việc quá tải
Dầu thủy lực bị bẩn
– Bể chứa dầu quá nhỏ
– Vận tốc vòng quay của bơm quá nhanh
– Phần thông khí bị tắc hoặc kích thước không đủ
6. Cơ cấu chấp hành chuyển động chậm hoặc thất thường
– Có khí trong hệ thống
– Độ nhớt chất lỏng quá cao
– Bơm bị mài mòn hoặc hỏng
– Tốc độ của bơm quá thấp
– Có rò rỉ qua cơ cấu chấp hành hay qua van một chiều
– Các van điều khiển lưu lượng bị bẩn hoặc bị hỏng
– Bộ phận thông khí ở bể chứa dầu (thường là nắp đổ dầu) bị bịt kín
– Mức dầu trong bể chứa quá thấp
– Van một chiều bị hỏng
– Van an toàn đóng mở không ổn định

268 views

Top 03 loại Dầu Công Nghiệp Chống Gỉ bán chạy nhất hiện nay

Top 03 loại Dầu Công Nghiệp Chống Gỉ bán chạy nhất hiện nay

26-10-2019
thay dầu hộp số

Dấu hiệu cần thay dầu hộp số, hướng dẫn chi tiết

28-02-2024

Dầu Thủy lực bị đổi màu- Nguyên nhân do đâu?

25-01-2019
Hướng dẫn sử dụng dầu bôi trơn quạt hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng dầu bôi trơn quạt hiệu quả

14-09-2018

Độ nhớt kỹ thuật và cách chọn độ nhớt cho Dầu Thủy lực

25-01-2019

Nhiễm bẩn Dầu Thủy lực- Nguyên nhân và biểu hiện

25-01-2019

Dầu Công nghiệp đã qua sử dụng có cần tái chế hay không?

27-04-2019

Chức năng của dầu nhớt

08-01-2015
Mua Dầu Castrol Ô Tô Xe Máy ở đâu tại Hà Nội?

Mua Dầu Castrol Ô Tô Xe Máy ở đâu tại Hà Nội?

08-02-2020

Tìm hiểu hệ thống thuỷ lực trong máy xây dựng

14-05-2014
Lời khuyên của chuyên gia khi lựa chọn dầu Total cho động cơ

Lời khuyên của chuyên gia khi lựa chọn Dầu Total Cho Động Cơ

24-02-2021

Top 5 loại Dầu Công Nghiệp máy khâu chất lượng tốt, giá rẻ nhất 4/2024

03-08-2019

Lựa chọn sử dụng dầu thủy lực 32, 46 hay 68?

28-12-2018
Khái niệm và chức năng của Dầu Bôi Trơn

Khái niệm và chức năng của Dầu Bôi Trơn Lubricating oil

15-09-2018
Dầu máy nén khí trục vít

Dầu máy nén khí trục vít: Tìm hiểu về loại dầu này

27-02-2024

Năm dụng cụ cần có để khắc phục sự cố tràn Dầu Thủy lực

27-04-2019

Dầu Thủy lực chống tách nhũ tương là gì? Có đặc điểm nào nổi bật?

27-04-2019
Hướng dẫn chi tiết cách làm giảm nhiệt Dầu Thủy Lực Giá Rẻ quá nóng

Hướng dẫn chi tiết cách làm giảm nhiệt Dầu Thủy Lực Giá Rẻ quá nóng

08-09-2019

Tin Liên Quan